วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

การ บริหารหน้าท้อง


การบริหารหน้าท้อง
อิอิ เกิดอาการพุงห้อยย้อยย! เดินไปเดินมาก็ต้องหิ้วพุงไปด้วย หมดกัน ความ(งด)งามที่มีอยู่น้อยนิด และแล้วเราก็ได้วิธีมาช่วยลดพุง หยุ่นๆๆ ของเรา แต่จาเอามาใช้คนเดียวได้ไง ต้องแบ่งๆๆกันลอง เอ้า+ ใครใช้ได้ผลบอกต่อ ๆ นะค้า (บอกเจ้าของบล๊อกด้วยน้า) ไปดูกันเลยย
การบริหารหน้าท้อง
วิธีที่ 1.เพื่อหน้าท้องแบน ต้องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นประจำ โดยท่านี้จะต้อง นอนหงาย งอเข่า เท้าราบกับพื้น มือประคองศีรษะ ศอกอยู่แทบไหล่ ค่อยๆผงกไหล่ขึ้นจากพื้นให้คางจรดหน้าอก(ไม่ต้องถึงขนาดยกขึ้นทั้งตัวนะคะ แบบนั้นคงทำกันไม่ไหวทีเดียว ให้คางจรดหน้าอกเป็นพอคะ)แล้วหายใจออก เกร็งไว้ นับสองแล้วค่อยๆลดตัวลงช้า แล้วหายใจเข้า ทำ 3ชุดๆละ 30 ครั้ง(ใหม่ๆก็ลองทำน้อยๆครั้งก่อนก็ได้นะคะ)****ท่านี้ทำสักหนึ่งเดือนคุณก็จะรู้สึกว่าหน้าท้องคุณแน่นขึ้นคะ***

วิธีที่ 2.ลดเอว เป็นท่าตัวที่เป็นการออกกำลังกายส่วนเอว ทำให้เอวเล็กลงคะ โดยท่้านี้ต้อง เริ่มต้นเหมือนท่าแรกเลยคะ คือนอนหงายงอเข่า มือประคองศีรษะ ศอกอยู่แทบไหล่ แต่แทนที่เราจะผงกไหล่ขึ้นด้านตรงเหมือนท่าแรก แต่เราจะยกไหล่ข้างหนึ่งสูงขึ้นจากพื้นแล้วบิดลำตัวไปด้านตรงข้าม(แค่ยกไหล่ไม่ต้องยกทั้งตัวนะคะ) ทำ 3ชุดๆละ 25 ครั้ง แล้วสลับทำอีกข้าง (ท่านี้ก็อีกเช่นกันนะคะ ทำครัี้งแรกก็ทำไม่ได้เยอะขนาดนี้หรอกคะ ค่อยๆทำ ทำเท่าที่ทำได้ก่อนแล้วค่อยเพิ่มจำนวนภายหลังคะ)****ท่านี้ทำแล้วคุณจะรู้สึกเลยว่าใช้กำลังส่วนกลางลำตัวจริงๆ****

วิธีที่ 3.บริหารเอว ท่านี้จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องทั้งหมดนะคะ โดย นอนตะแคงทับแขนข้างหนึ่ง เกร็งหน้าท้องเอาไว้แล้วยกขาและต้นแขนให้ลอยจากพื้นสันหลังตรง (นอนตะแคงยกตัวขึ้นแล้วให้แขนข้างหนึ่งรับน้ำหนักตัว)
ข้อมูลจากSliming..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น